ZALO ADS – ZALO NỀN TẢNG GIAO TIẾP với hơn 46,5 triệu người dùng đang hoạt động hàng tháng.
Hơn 40 tỉnh thành chạy mô hình chính phủ điện tử trên Zalo: miền Bắc (46%), miền Trung (19%), miền Nam (35%).
Đây là 1 thị trường lớn để các nhà kinh doanh online có thể sử dụng. Để có thể kinh doanh hiệu quả trên Zalo thì chắc chắn bạn phải biết chạy quảng cáo Zalo Ads.
Bạn đang có nhu cầu bán hàng qua Zalo nhưng chưa biết gì về Zalo Ads?
Bạn muốn chạy quảng cáo Zalo Ads nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Cùng nhau tham khảo bài viết sau để có thể hiểu rõ nhất về phương thức chạy Zalo ads hiệu quả nhất nhé.
1. ZALO ADS:
Zalo Ads là hình thức chạy quảng cáo trên zalo, nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng sử dụng zalo.
ZALO là mạng xã hội do người Việt Nam thực hiện phát triển, cho phép nhắn tin, gọi điện và chat video miễn phí.
Là một đa nền tảng hàng đầu Việt Nam với hơn 100 triệu người sử dụng. Với công nghệ AI thông minh hiển thị quảng cáo tương quan nhất với hành vi của người dùng mục tiêu.
Vậy nên hình thức kinh doanh trên Zalo là vô cùng có tiềm năng.
2. Các hình thức chạy Zalo Ads.
Các hình thức chạy quảng cáo Zalo:
- Chạy quảng cáo quan tâm Zalo OA.
- Quảng cáo tăng traffic cho website.
- Quảng cáo bài viết.
- Tối ưu hóa hiển thị bài PR.
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
- Quảng cáo video.
Vị trí hiển thị quảng cáo trên nền tảng Zalo:
- Newfeed của người dùng.
- Hệ thống netword Zalo.
- Danh mục cửa hàng.
- Tin nhắn.
3. Cách target đối tượng để Zalo Ads hiệu quả.
Dù ở bất ký nền tảng hay công cụ quảng cáo nào thì target khách hàng mục tiêu cũng là điều vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố tiên quyết sẽ quyết định xem quảng cáo của bạn có có hiệu quả hay không.
Đối với Facebook ads thì việc target đến cụ thể các đối tượng thông qua các yếu tố như: vị trí, sở thích, nhân khẩu học, hành vi,… thì sẽ giúp bạn tìm ra những đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Vậy với Zalo ads thì sẽ target như nào cho hiệu quả?
Zalo có cơ chế quảng cáo khác Facebook. Trong khi Facebook sẽ tính phí dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo. Còn Zalo tiền quảng cáo sẽ quy về CPC, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi click vào quảng cáo. Như vậy sẽ tiết kiếm được chi phí hơn so với CPM của Facebook.
Xem thêm: Hướng dẫn tải Zalo trên PC.
4. Các bước thiết lập quảng cáo trên Zalo Ads:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn, nhấp ‘Tạo quảng cáo ngay’ để bắt đầu setup quảng cáo.
Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo Zalo:
Có nhiều hình thức chạy quảng cáo Zalo: Chạy quảng cáo quan tâm Zalo OA, Quảng cáo tăng traffic cho website, Quảng cáo bài viết,…
Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu loại chạy quảng cáo Zalo OA nhé. Các loại hình thức khác sẽ làm tương tự.
Chọn bắt đầu mục quảng cáo ZALO OA mà bạn muốn.
Bước 3: Thiết lập các đối tượng quảng cáo của bạn với các tùy chọn : địa điểm, giới tính, độ tuổi, kiểu điện thoại,…
Bảng phía bên phải là bảng ước tính số khách hàng tiềm năng dựa trên thiết lập của bạn.
Phía dưới sẽ có mục Nhân khẩu học và sở thích. Bạn có thể tùy chỉnh mục này theo ý của bạn tương tự như chạy quảng cáo Facebook ads.
Sau đó, bạn chọn giá thầu cho chiến dịch, lên lịch và thiết lập ngân sách chạy.
Bước 4: Thiết lập nội dung:
- Tên chiến dịch: để quảng lý quảng cao trong phần quản trị.
- Hình mô tả: Hình ảnh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Logo: Logo sẽ hiển thị ở đầu mẫu quảng cáo.
- Tiêu đề: Hiển thị bên ngoài quảng cáo.
- Mô tả: Các thông tin, nội dung bên ngoài quảng cáo của bạn.
- Hiển thị nút: Bạn có thể tự điều chỉnh nút theo ý của bạn như: xem thêm, quan tâm, nhắn tin,….
Bước 5: Dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng đặc thù có yêu cầu về mặt giấy tờ để được cấp phép phê duyệt quảng cáo.
Các bước thiết lập đã xong.
Việc còn lại là chờ đợi trong từ vài ngày đến – 1 tuần để Zalo phê duyệt quảng cáo của bạn.
Vậy là hoàn thành xong một quảng cáo Zalo Ads cơ bản, bạn tham khảo để áp dụng cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhé.
Bình luận