Marketing Online

Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa và cách khắc phục

Chạy quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt với những người làm kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay chính sách Facebook khá khắt khe đối với các tài khoản quảng cáo vì thế mọi tài khoản luôn có nguy cơ bị Facebook bất ngờ vô hiệu hóa.

Việc vô hiệu hóa tài khoản Facebook bắt nguồn từ nhiều lí do.Vì vậy cần phải biết rõ nguyên nhân vì sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa để từ đó tìm ra cách khắc phục phù hợp nhất.

Những nguyên nhân phổ biến khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Tài khoản bị khóa

Vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook

Nếu quảng cáo của bạn vi phạm những điều dưới đây, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ có nguy cơ bị vô hiệu hóa ngay lập tức:

  • Quảng cáo có chứa hình ảnh “before- after”, hình ảnh vi phạm bản quyền hoặc chứa hình người nổi tiếng, hình ảnh bạo lực, hình ảnh mang tính người lớn 18+ hoặc vi phạm bản quyền thương hiệu.
  • Nội dung bài viết chứa nhứng từ ngữ phản cảm, thô tục
  • Nội dung mang tính phân biệt đối xử
  • Sản phẩm dịch vụ nhạy cảm, bị cấm
  • Có quá nhiều văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Do chính sách gắt gao của Facebook nên trước khi đưa ra một chiến dịch quảng cáo, cần cân nhắc thật kĩ cả về nội dung và hình ảnh.

Chính sách quảng cáo facebook

Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân

Tài khoản quảng cáo cá nhân dễ bị khóa hơn tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp. Những tài khoản quảng cáo mới có thông tin cá nhân của người chạy quảng cáo chưa đủ độ tin cậy nhưng lại sử dụng phần mềm thanh toán nên Facebook sẽ bị gắn vi phạm.

Kĩ thuật chạy quảng cáo

Nhiều người mới chạy quảng cáo thường lúng túng trong việc sử dụng các công cụ liên hệ hoạt động quảng cáo, liên tục cũng như cách thiết lập ngân sách để kiểm tra cách hoạt động chiến dịch hoặc tắt mở các chiến dịch thường xuyên.Chính điều này khiến tài khoản facebook bị gắn cờ vô hiệu hóa.

Từ phía Fanpage

Fanpage có lịch sử mua like ảo, không ghi rõ địa chỉ, điện thoại và các thông tin minh bạch khác có nguy cơ bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo. Hoặc ngoài ra việc thêm một admin mới hay một tài khoản chạy quảng cáo mà nick đó bị vi phạm chính sách thì tất cả sẽ bị khóa cùng.

Fanpage

Phương thức thanh toán

  • Chạy bùng, không thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook.
  • Tới ngưỡng/ngày thanh toán nhưng trong thẻ không đủ tiền thanh toán
  • Thêm Paypal vào thanh toán. Do trước đây nhiều người dùng Paypal để bùng tiền quảng cáo Facebook, nên Facebook đã siết chặt tài khoản nào có IP Việt Nam mà dùng Paypal.
  • Chạy quảng cáo Facebook với mã giảm giá không rõ nguồn gốc

Ngân sách bất thường

Tăng giảm ngân sách bất thường hoặc thiết lập ngân sách quá cao so với ngân sách ban đầu đặt ra cũng là nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

Thay đổi ngân sách

Sử dụng tệp khách hàng bị report.

Chạy quảng cáo bằng thông tin khách hàng được chia sẻ tràn lan trên mạng, nếu trước đó tệp khách hàng này có report với Facebook về quảng cáo hoặc chạy quảng cáo trên tệp user ID, có thể tài khoản của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Tương tác ảo quá nhiều, mua page đã có sẵn lượt like

Không thể phủ nhận việc fanpage hoặc bài viết được nhiều lượt tương tác thu hút khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên fanpage có nhiều lượt like mà toàn like ảo thì thực sự vô nghĩa, không mang lại được khách hàng tiềm năng và dễ bị Facebook vô hiệu hóa.

Tăng like ảo

Những cách hạn chế việc tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa rất ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và lợi nhuận. Vậy làm thế nào để hạn chế việc này?

hạn chế vô hiệu hóa tài khoản

  • Không chạy quảng cáo cho những page không rõ nguồn gốc hình thành và phát triển.
  • Thanh toán đầy đủ cho Facebook
  • Không thêm quá nhiều thẻ visa vào việc thanh toán, đồng thời thẻ visa phải mang tên của người chạy.
  • Không chạy quảng cáo với những mặt hàng vi phạm chính sách.
  • Hạn chế tạo nhiều Facebook trên cùng một máy tính, mục đích để tạo nhiều tài khoản quảng cáo.
  • Nâng cao chất lượng quàng cáo cả về nội dung và hình ảnh.
  • Chỉ nên chạy với ngân sách nhỏ rồi tăng dần đều, không nên tăng ngân sách lớn bất thường.

Khôi phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Khi tài khoản quảng cáo facebook bị khóa, Facebook sẽ để lại 1 đường link xanh để liên hệ. Khi click vào đường link sẽ hiện ra mẫu form để điền thông tin xử lí. Bạn chỉ cần điền đầy đủ và chính xác thông tin về vấn đề bạn đang gặp phải. Đội ngũ kiểm duyệt viên của Facebook sẽ giải quyết vấn đề của bạn.

Ngoài form trên, bạn có thể liên hệ Facebook qua các đường link bên dưới tuỳ theo vấn đề bạn gặp phải.

Vô hiệu hoá thanh toán: https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879

Câu hỏi về thanh toán quảng cáo: https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667

Tro giúp facebook

Lời kết

Facebook Ads là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả tuy nhiên có rất nhiều vấn đề từ việc chạy quảng cáo Facebook có thể gây ra thiệt hại trong kinh doanh. Vì vậy không nên quá phụ thuộc vào một kênh quảng cáo này, tùy vào từng lĩnh vực có thể triển khai trên nhiều kênh khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bình luận